Lord maawa kaNabasa ito nang walang pahabol sa mga serbisyo sa simbahan sa pagtatapos ng mga pangunahing panalangin. Madalas ay nag-aabala tayo sa paghahanap ng regalo para sa ating mga mahal sa buhay.


2

Si Inday At Ang Bago Niyang Selpon.

Maikling mensahe para sa pagtatapos. Isang magandang hapon po na pinagpala ng Diyos. PANOORIN Isang maikling mensahe mula kay City Mayor Ronnel C. Sa serbisyong ito ng panalangin lumilingon tayo sa Anak ng Diyos at nananalangin para sa kapatawaran kapatawaran ng mga kasalanan tulong at awa.

Maikling mensahe para sa mga magsisipagtapos Herbert James V. Sumulat ng isang pangungusap na nagpapahayag ng iyong pasasalamat at maikling ipinaliwanag kung bakit ka nagpapasalamat. Nang simula ay pag-ibig hanggang sa pagtatapos Siya ay pag-ibig.

Taniza Isang mapagpalang gabi po sa inyong lahat. Kinikilala ko ang Kanyang kamay sa lahat ng bagay. Guro na siyang nagtitiyagang ipaintindi ang mga di maintindihan ang mga bagay na aking inakala ay hindi ko kayang.

Salamat sa iyong guro kung paano ka niya tinulungan. By Ederic Eder April 13 2013. Binabati ko kayo mga mahal kong iskolar ng bayan sa inyong pagtatapos mula sa UP Nating Mahal.

Basahin ang buong maikling kwento. Sa lahat ng mga magulang na naririto. Para mas lalo naming mahalin ang mga bagay na ipinagkakaloob Niyo sa amin katulad ng aming pag-aaral.

Sa lahat halos ng oras ay nakababad na siya sa selpon at may nakilala siyang si Rico. Sa amin pong mga gagawing desisyon sa hinaharap patuloy Niyo po kaming gabayan. Simula noong binigyan siya ng selpon ng ina niya bilang sorpresa sa pagtatapos niya sa elementarya nag-iba na si Inday.

Nauunawaan namin na ang mga pagkagambalang ito ay maaaring mag-udyok ng damdamin ng pagkabigo pagkabalisa at takot. Dahil sa kanyang nag-uumapaw na pag-ibig kaya Niya ipinadala si Hesus sa atin. Ang aking guro na siyang nagtiyaga na turuan akong magbasa magsulat at magbilang.

Ang akdang ito ay para sa mga taong nagbuwis ng kanilang buhay para sa ikabubuti ng marami. Sa lahat ng kagalang-galang na bisita babanggitin ang bawat isa. Sa bawat taon ay may bagong pag-asa.

Sa lahat ng guro ng aming paaralan. Rivera para sa pagdiriwang ng pagtatapos ng Ramadan. Kapag may mahalagang okasyon hindi mawawala ang mga regalo maliit man o malaki basta bukal sa loob at alam na makapagpapasaya sa hahandugan ay pinaghihirapan nating makuha.

At sa mga kapwa ko magsisipagtapos. Maikling mensahe para sa magulang 1 See answer Advertisement Advertisement primrowe primrowe Kasagutan. A ng bawat kabanata ng pagtatapos ng isang mag-aaral ay hudyat ng panibagong pakikipagsapalaran at umipsa ng mas malaking hamon sa tunay na laban sa buhay.

Muliisang maalab na pagbatipo ng magandang hapon sa inyong lahat. Si tandang Ador isang tauhan sa kwento ay sumasalamin sa patuloy na suliranin sa extra-judicial killings. Inihahayag dito ang mensahe ng maaaring dahilan ng pagpapasalamat.

Ang talumpati na pinamagatang Umaasa Para Sa Isang Ligtas Na Hinaharap ay isang halimbawa ng maikling talumpati tungkol sa panahon ng pandemya Covid 19. Mula sa pag-aarugapagpapalakipagpaararl pagtatanggol sa akinat pagmamahal tunay pong kayo ay dakila Ma Pa para sa inyo ito. Natatangi sapagkat kayo ay nagsipagtapos sa panahon ng isang pandemya.

Guro na walang ibang hangad kundi ako ay ihanda para sa kinabukasan. Ang talumpati tungkol sa edukasyon ngayong pandemya na ito ay magbibigay inspirasyon sa atin upang maging matatag at huwag mawalan ng pag-asa sa pagsubok na dulot ng panahon ng pandemya. Isang Pasasalamat Para sa Guro.

Sa araw pong ito ng aming pagtatapos lubos po kaming nagpapasalamat Sainyo. Kung ano ako ngayon ay utang ko sa aking guro. Sa aking mga magulang na kumalinga sa akin simulat sapul hindi ko po alam kung paano ko kayo pasasalamatan.

04102011 Liham Para sa Aming Guro. Bago ko po simulan ang aking mensahe nais ko pong. Sa mga nakita at narinig natin sa palatuntunang ito naway mag-silbing inspirasyon ang mga ito sa lahat ng mag- aaral upang magpatuloy at mag-aral pang mabuti sa.

Tumiwala ka sa Panginoon ng buong puso mo at huwag kang manalig sa iyong sariling kaunawaan. Sulat para sa aming mga guro ng - YouTube. Tunay ngang ang araw na ito ay nakagagalak na pagdiriwang hindi lamang dahil sa pagtatapos ng isa na namang taon ng kaalaman at pagkatuto ng pagsisikap at pagtitiyaga ng ating mga mag-aaral.

Buksan Niyo po ang aming mga mata upang makita ang kagandahan sa aming paligid. Salamat sa inyong mga dalangin para sa akin at para sa lahat ng mga General Authority ng Simbahan. Bukod maaaring mahirap hanapin ang perpektong card ng kaarawan o maikling sms ng kaarawan lalo na para sa batang lalaki o babae na ang kaarawan nito na.

Maura Umaclap aming punungguro. Mainit na pagbati ang inihahatid ko sa mga tunay na bida ng okasyong ito ang mga graduates at completers ng Taong Pampaaralan 2018-2019. Ngunit hindi tayo pinapabayaan ng Diyos.

18022020 LIHAM PASASALAMAT Ito ay isang natatanging uri ng liham tungkol sa pagtanaw ng utang. Sa bawat pagtatapos ay may bagong simula. Mensahe para sa mga Magsisipagtapos 2020.

Tulang sumasalamin sa mga mag-aaral na magsisipagtapos ngayong taon. Delivering my commencement speech at Ipil National High School in Santa Cruz Marinduque on March 18 2013. Upang iligtas tayo sa lahat ng kasalanan.

Isang maikling banal na kasulatan. Ang Pagtatapos Patungo sa Bagong Simula. In the beginning is grace and grace is manifested through love.

Lahat tayo ay naapektuhan ng pinakahuling pandemya at ng iba pang mahihirap na pangyayari sa buong mundo. Kayo ay nabibilang sa katangi-tanging Batch 2020. Narito ang halimbawa ng mensahe sa magulang.

Nanay at tatay maraming salamat po dahil binuhay niyo po ako at pinalaki ng maayos. Sa katunayan ang pagpapadala ng mga pagbati sa kaarawan sa anyo ng SMS o isang maikling mensahe sa Facebook Twitter o Instagram ay naging isang kinakailangang tradisyon sa mga panahong ito. Isa sa mga pinakaasam-asam ng isang mag-aaral ay ang araw ng kanyang pagtatapos.

Ito ay hindi ka tulad ng liham pang negosyo na pormal kaya pwede itong maging personal at malikhain. Na kahit pa napaikli ng pandemyang ito ang inyong paglagi at pag-aaral sa loob ng. Sa bawat buwan na lumilipas ay may lungkot at saya.

LIHAM PASASALAMAT Ito ay isang natatanging uri ng liham tungkol sa pagtanaw ng utang na loob sa kabutihang gawa ng isang tao. At lubos akong nagpapasalamat sa buong pamunuan ng Sabnahis sa pagbibigay sa akin ng oportunidad na. At sa bawat sikat ng araw ay may panibagong memorya.

Ito ang araw na hindi lang tayo ang naghihintay na sumapit bagkus ay kasama. Talumpati Tungkol Sa Pagtatapos. Labis ko pong ikinalulungkot na hindi ako makadalo sa napakahalagang okasyon na ito ng ating paaralan sapagkat ako ay may iniindang karamdaman.

Ang Mga Nawawalang Sapatos ni Kulas. PANGWAKAS NA PANANALITA Sa ating mahal na punong-guro mga kapwa ko mga guro at sa lahat ng mga mag-aaral ng institusyong ito. Sa ating lahat bilang pagtatapos ay iiwan ko ang isang hamon.

For God so loved the world that He gave his only Son Dahil sa pag-ibig kaya nagbigay. Maraming salamat po sa pagmamahal at pag-intindi niyo sa akin naway hindi po kayo magsawa na suportahan ako. Isang pagbubunyi sa karapatang pagpapahayag ng ekspresyon at ikondena ang mali.

Isang Espesyal na Mensahe para sa mga Nakababahalang Panahon. Dinirinig ng Panginoon ang inyong. Mahal na Mahal ko po kayo.

Ang tumayo at ipaglaban ang tamang katwiran. Talumpati sa pagtatapos.


Sa Muling Pagbubukas Ng Inyong Bahay Panambahan Alamin Kung Paano Magsasama Sama Ng Ligtas Christianity Today