Walang Natira Ang mensahe ng kanta ay maraming pilipino ang pumipiling magtrabaho sa ibang bansa at marami ding mga pilipino ay mas pinipiling. Chorus pagkat akoy isang mabuting Pilipino.


Dlscrib Com Pdf Lmap10 42117pdf Dl 9f4a31f73b7770348392446b9386f0fe

Minamahal ko ang bayan ko.

Ano ang pangkalahatanng mensahe ng awiting ako'y isang mabuting pilipino. Hindi kailangan maging bayani upang masabing mabuti kailangan lamang ay sumunod sa mga alituntunin may nakatingin man o wala. Pinupunto ng awiting ito ang karaniwang nangyayari sa ating lipunan ang pangongotong hindi pagtawid sa tamang tawiran pagbaba at pagsakay kahit saan atbp. Sinusunod ko ang kanyang mga alituntunin Tumatawid ako sa tamang tawiran Sumasakay ako sa tamang sakayan Pumipila at di nakikipag-unahan At di ako pasiga-siga sa lansangan Nagbababa ako sa tamang babaan Hindi nakahambalang parang walang pakialam Pinagbibigyan kong mga tumatawid sa kalsada Humihinto ako pag ang ilaw ay pula Pagkat.

Sa mga ugat ko ay nananalaytay magiting na dugo ng raha at lakan. Akoy Isang Mabuting Pilipino Ang mensahe ng kanta ay upang mapataas ang kamalayan ng mga Pilipino tungkol sa mga positibong aksyon na dapat nilang isagawa lalo na sa mga kabataan na maaaring makinig dito. Ang kasaysayan koy di malilimutan.

Ang kantang ito ni Noel Cabangon ay isang magandang paalala kung paano nga ba maging isang mabuting Pilipino. Bilang alagad ng sining nais ko munang pakinggan ninyo. Pilipino ako sa anyo sa kulay sa wika sa gawa at sa kalinangan.

Ticket lamang ang tinatanggap kong ibinibigay. Humihinto ako pag ang ilaw ay pula. Ang isang awiting alam kong malapit sa puso ng mga Pilipino.

Ang kantang ito ni Noel Cabangon ay isang magandang paalala kung paano nga ba maging isang mabuting Pilipino. Akoy isang Pinoy sa pusot diwa Pinoy na isinilang sa ating bansa. Ang mutyang bayan koy Perlas ng Silangan kilala sa ganda at sa iwing taglay na yaman.

Pinagbibigyan kong mga tumatawid sa kalsada. Ng aking kalahit liping pinagmulan. Ang komunikasyon ay ay isang uri ng pakikipag-ugnayan o pakikipagtalastasan sa ibang tao na nagpapalitan ng ideya o opinyon at isang sistema o paraan ng paghahatid at pagtatanggap ng mensahe.

Sa mga simpleng paraan ay kayang-kaya natin maging isang mabuting mamamayan. June 23 2017. Bago ko ilahad ang sariling opinyon ko.

Bago ko bigyang reaksyon ang mga daing ninyo. Di ako nagongotong o nagbibigay ng lagay. Akoy Isang Mabuting Pilipino Noel Cabangon Akoy isang mabuting Pilipino Minamahal ko ang bayan ko Tinutupad ko ang aking mga tungkulin Sinusunod ko ang kanyang mga alituntunin Tumatawid ako sa tamang tawiran Sumasakay ako sa tamang sakayan Pumipila at di nakikipagunahan At di ako pasiga-siga sa lansangan Maaring panoorin ang video sa.

Ano ang mga sangkap ng pakikipagtalastasan ayon kay Aristotle. Sinusunod ko ang kanyang mga alituntunin. Tinutupad ko ang aking mga tungkulin.


1 Anong Mensahe Ang Gustong Iparating Ng Awitin 2 Napapanahon Ba Ang Mga Mensaheng Ito A Oo Bakit Brainly Ph