1-13 BMBB 1 Makapagsalita man ako sa mga wika ng mga tao at ng mga anghel kung wala naman akong pag-ibig para lamang akong kampanang umaalingawngaw o pompiyang na. La preeminencia del amor.


What Does 1 Corinthians 13 13 Mean

3 Y si repartiese todos mis bienes para dar de comer a los pobres y si.

I corinto 13 1-13 mensahe. I Mga Taga Corinto 910. I Mga Taga Corinto 12. I Mga Taga Corinto 714 Unit 22 Lesson 111.

13 Makapagsalita man ako sa mga wika ng mga tao at ng mga anghel kung wala naman akong pag-ibig para lamang akong kampanang umaalingawngaw o pompiyang na maingay. ANG PAG-IBIG NG MGA HINIRANG SA LAHAT NA PAGIGING DAPATIN NG ATING PANGINOONG DIYOS AT NG ATING PANGINOONG JESU-CRISTO. I Mga Taga Corinto 15129.

1 Corintios 131-8 Reina-Valera 1960 RVR1960 La preeminencia del amor. Kay ang atong kaalam ug ang atong pagpadayag sa mga langitnong mensahe dili hingpit. 1 Corinto 15 54-58 Lucas 6 39-45 Subscribe to Awit at Papuri Communications YouTube Channel.

1Kor 138Hata kama nitasema kwa lugha za wanadamu na za malaika kama sina upendo nimekuwa kengele inayolialia au toazi livu 1 Wakorintho 13. 12 Mga kauturan luyag ko nga mahibaluan gid ninyo ang tuhoy sa espirituwal nga mga dulot 2 Nakahibalo kamo nga sang indi pa kamo mga tumuluo naimpluwensiahan kamo kag napatalang sa pagsimba sa mga diosdios nga indi makahambal Nagsunod kamo bisan diin nila kamo dalhon. Tagalog biblia aral belief faith.

15-16 Totoong kalugud-lugod ang magpasalamat sa Dyos. 13 Si yo hablase lenguas humanas y angélicas y no tengo amor vengo a ser como metal que resuena o címbalo que retiñe. If I have the gift of prophecy and can fathom all.

1 Corinto 13 Magandang Balita Biblia MBBTAG Ang Pag-ibig. 2 Kung ako man ay may kakayahang magsalita ng mensahe mula sa Diyos at umunawa sa lahat ng hiwaga kung nasa akin man ang lahat ng kaalaman at lahat ng pananampalataya. Kay ang atong kaalam ug ang atong pagpadayag sa mga langitnong mensahe dili hingpit.

13 1 Makapagsalita man ako sa mga wika ng mga tao at ng mga anghel kung wala naman akong pag-ibig para lamang akong kampanang umaalingawngaw o pompiyang na maingay. 2 Y si tuviese profecía y entendiese todos los misterios y toda ciencia y si tuviese toda la fe de tal manera que trasladase los montes y no tengo amor nada soy. 3 Luyag ko nga mahibaluan ninyo karon nga wala sing tawo nga ginatuytuyan.

1 Corinto 13 13. I Mga Taga Corinto 1314. Apan kon wala akoy gugma sama ra ako sa saba nga agong ug sa piyangpiyang nga nagtagingting.

1 Kung akoy magsalita ng mga wika ng mga tao at ng mga anghel datapuwat wala akong pagibig ay akoy naging tanso na tumutunog o batingaw na umaalingawngaw. 13 Makapagsalita man ako sa mga wika ng mga tao at ng mga anghel kung wala naman akong pag-ibig para lamang akong kampanang umaalingawngaw o pompiyang na maingay. I Mga Taga Corinto 11.

1 Mga Taga-Corinto 13. 747 95MBIka-8 Linggo sa Karaniwang Panahon K Sirak 27 5-8 Salmo 91 2-3. 1 Corinto 132 MSB Bisan may regalo ako pagsumat san mensahe hali sa Dios bisan maaraman ko an tanan na kaaraman kag tanan na mga misteryo bisan mapaburubalhin ko an bukid kay makusog an akon pagtuod wara gihapon akoʼn pulos kun wara akoʼn pagkamuot sa iba.

1 Halin kay Pablo nga gintawag nga mangin apostol ni Cristo Jesus paagi sa kabubut-on sang Dios kag kay Sostenes nga aton utod 2 para sa kongregasyon sang Dios sa Corinto sa inyo nga ginpakabalaan nga nahiusa kay Cristo Jesus nga gintawag agod mangin mga balaan kaupod sang tanan nga bisan diin nagapanawag sa ngalan ni Jesucristo nga Ginuo naton. 2 Kung ako man ay may kakayahang magsalita ng mensahe mula sa Diyos at umunawa sa lahat ng hiwaga kung nasa akin man ang lahat ng kaalaman at lahat ng pananampalataya anupat. Read full chapter 1 Corintios 131 in all Spanish translations.

If I speak in the tongues of men or of angels but do not have love I am only a resounding gong or a clanging cymbal. 2 Y si tuviese profecía y entendiese todos los misterios y toda ciencia y si tuviese toda la fe de tal manera que trasladase los montes y no tengo amor nada soy. Ainda que eu falasse as línguas dos homens ou até mesmo dos anjos mas não fosse capaz de amar os outros não seria mais do que um sino que badala ou um chocalho barulhento.

Free Reading Plans and Devotionals related to. 13 Si yo hablase lenguas humanas y angélicas y no tengo amor vengo a ser como metal que resuena o címbalo que retiñe. I Mga Taga Corinto 78.

2 Ta ti agsasao iti sabali a lengguahe ket makisarsarita iti Dios saan nga iti tao ta awan ti makatarus iti ibagbagana ngem agsasao kadagiti sagrado a palimed babaen ti espiritu. 1 Mga Taga-Corinto 13 Tagalog. At sa katawang ito na walang iba kundi ang iglesya naglagay ang.

2 Kung may kakayahan man akong maghayag ng mensahe ng Dios at may pang-unawa sa lahat ng lihim na katotohanan at lahat ng kaalaman at kung mailipat ko man ang mga bundok sa laki ng aking pananampalataya ngunit wala naman akong pag-ibig. 2 Kag aber makabalità ako ng mensahe halin sa Dios kag makasayod ng tanan nga tinagò nga mga kamatuuran patì ang iba-iba nga mga kamayad kag bisan mapasaylo ko ang mga bukid tungod sa akon. 1 Corinto 141-40 Umuna Kadagiti Taga-Corinto 14 Agiinnayatkayo ngem ikagumaanyo a gun-oden dagiti naespirituan a sagut nangnangruna ti sagut a panagipadto.

Kung makapagsalita man ako sa ibaʼt ibang wika ng mga tao at ng mga anghel ngunit wala naman akong pag-ibig para lang akong batingaw na umaalingawngaw o pompyang na tumatagingting. 1 Mahimo nga makasulti ako sa pinulongan sa mga tawo ug bisan sa mga anghel. 2 Kung ako man ay may kakayahang magsalita ng mensahe mula sa Diyos at umunawa sa lahat ng hiwaga kung nasa akin man ang.

13 Si yo hablase lenguas humanas y angélicas y no tengo amor vengo a ser como metal que resuena o címbalo que retiñe. I Mga Taga Corinto 15301624. Kayong lahat ang bumubuo ng katawan ni Cristo at ang bawat isaʼy parte ng kanyang katawan.

May hiyas pa ako sa pagpadayag sa langitnong mensahe makabaton sa tanang kahibalo ug makasabot sa.


1 Corinthians 13 Why Is Love So Important Zondervan Academic